$67687
Trong thời buổi cạnh tranh khắc nghiệt như hiện nay, ngoài việc cung cấp những sản phẩm/dịch vụ tốt
Trong thời buổi cạnh tranh khắc nghiệt như hiện nay, ngoài việc cung cấp những sản phẩm/dịch vụ tốt thì việc lên “kịch bản chăm sóc khách hàng sau bán hàng” chính là lợi thế tạo ra khách hàng trung thành cho doanh nghiệp. Nếu bạn không chuẩn bị quy trình CSKH phù hợp thì một ngày nào đó lượng khách hàng trung thành của bạn sẽ bị giảm sút.
Vậy kịch bản CSKH là gì? Nên áp dụng mẫu kịch bản nào là hiệu quả nhất? Bài viết dưới đây sẽ chỉ dẫn cho bạn bí quyết CSKH để thúc đẩy doanh số thành công cho doanh nghiệp. Cùng tham khảo ngay nhé!
>>> Xem thêm: Bí quyết chăm sóc khách hàng Zalo tốt nhất hiện nay
Kịch bản chăm sóc khách hàng sau bán hàng là một dạng sơ đồ đưa ra những phương án, hành động và câu trả lời để giải quyết tình huống khách hàng gặp phải trong quá trình bạn tư vấn, chăm sóc khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp.
Kịch bản CSKH sau bán hàng là gì?
Hiểu đơn giản hơn, chăm sóc khách hàng hay còn được gọi là dịch vụ hậu mãi. Đây là các hoạt động tương tác với khách hàng sau khi bán hàng nhằm đảm bảo sự hài lòng của khách hàng khi trải nghiệm sử dụng sản phẩm/dịch vụ doanh nghiệp cung cấp.
Mục đích của việc xây dựng kịch bản này chính là hỗ trợ bộ phận chăm sóc khách hàng theo đúng lộ trình và tệp khách hàng mục tiêu được xây dựng trước đó. Có thể nói, CSKH sau bán hàng là bước quan trọng không thể thiếu trong bất kỳ chiến dịch marketing nào.
Chăm sóc khách hàng cũ là yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp cải thiện doanh số, đồng thời nâng cao giá trị thương hiệu của doanh nghiệp. Mục đích của việc xây dựng kịch bản CSKH sau bán hàng là để doanh nghiệp chăm sóc khách hàng theo đúng lộ trình phù hợp.
Để có được kịch bản chăm sóc khách hàng sau bán hàng hiệu quả, hãy thực hiện ngay các bước sau đây:
Thông qua đó, các mẫu kịch bản CSKH cũ giúp chủ doanh nghiệp thiết kế được sự chuyên nghiệp trong quá trình tương tác với khách hàng. Đồng thời, nâng tầm vị thế thương hiệu lên một tầm cao mới trên thị trường cạnh tranh đầy khốc liệt này.
Chăm sóc khách hàng cũ là yếu tố cải thiện doanh số cho doanh nghiệp
Ngoài ra, chăm sóc khách hàng cũ chính là yếu tố giúp doanh nghiệp đảm bảo doanh thu trong tương lai. Việc đầu tư kịch bản chăm sóc khách hàng sau bán hàng là quy trình cần thiết quyết định sự tồn tại của doanh nghiệp.
>>> Xem thêm: Hướng dẫn cách tạo nhóm bán hàng trên Zalo đơn giản nhất
Dưới đây là 03 mẫu kịch bản chăm sóc khách hàng cũ hay nhất hiện nay, chắc chắn sẽ hữu ích cho bạn đọc, cùng tham khảo ngay nhé!
Gọi điện thoại là cách tiếp cận khách hàng truyền thống. Đây là cách khai thác thông tin khách hàng hiệu quả được nhiều doanh nghiệp áp dụng phổ biến. Để có một cuộc gọi mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng thì đòi hỏi người gọi phải có nghệ thuật giao tiếp, xử lý tình huống nhạy bén. Vậy kích bản này cần tuân thủ những gì?
Việc gây ấn tượng với khách hàng thông qua lời chào là điều cực kỳ quan trọng trong giây phút đầu tiên của cuộc gọi. Vậy nên hãy chuẩn bị tốt một lời chào gần gũi và ấn tượng với khách hàng của mình.
Học cách lắng nghe khách hàng thay vì nói như một cái máy. Ngoài ra, nhân viên telesales cần trang bị cho mình những kỹ năng lắng nghe, đồng cảm, thấu hiểu khách hàng. Từ đó, bạn sẽ dễ dàng hiểu khách hàng đang cần gì và cần giải quyết như thế nào.
Sau khi lắng nghe vấn đề khách hàng đang gặp phải, nhân viên CSKh cần chủ động đưa ra những giải pháp, cách khắc phục vấn đề đó như thế nào, thời gian phù hợp để giải quyết tình trạng khách hàng đang gặp phải.
Trong cuộc gọi tương tác với khách hàng, hãy luôn giữ thái độ nhiệt tình, tận tâm đến khi kết thúc cuộc hội thoại. Đó cũng chính là yếu tố khiến khách hàng cảm thấy thoải mái trong quá trình trao đổi với bạn về sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.
Top các mẫu kịch bản chăm sóc khách hàng hay nhất
Tiêu đề: Xin chào [Tên khách hàng],
Cảm ơn bạn rất nhiều vì đã sử dụng/trải nghiệm sản phẩm/dịch vụ tại [tên công ty] của chúng tôi. Sự trung thành và những phản hồi quý giá của bạn sẽ là động lực để [tên công ty] tiếp tục phát triển và cải tiến [sản phẩm/dịch vụ] tốt hơn nữa.
Cảm ơn bạn đã lựa chọn chúng tôi để đồng hành trên con đường sắp tới. Chúc bạn thật nhiều sức khỏe và thành công!
Trân trọng,
[Công ty/tên]
>>> Xem thêm: Cuộc gọi Zalo chăm sóc khách hàng và những điều tuyệt vời
Hiện nay, mạng xã hội là công cụ tiếp cận người dùng phổ biến và nhanh chóng nhất. Trong đó, Zalo là ứng dụng phần mềm đa chức năng được hoạt động trên nền tảng điện thoại và máy tính được sử dụng nhiều nhất trong những năm gần đây.
Từ đó, việc chăm sóc khách hàng trên Zalo giúp doanh nghiệp tiết kiệm được một khoản lớn chi phí cước gọi cũng như dễ dàng gửi thông tin sản phẩm/dịch vụ khuyến mãi đến khách hàng nhanh chóng. Vậy giải pháp nào phù hợp nhất cho doanh nghiệp vào thời điểm này?
OMIZCC – Giài pháp chăm sóc khách hàng cũ tuyệt vời
Để quy trình CSKH cũ trở nên hiệu quả thì không thể không tích hợp phần mềm OMIZCC (Zalo Cloud Connect) vào doanh nghiệp. Đây là dịch vụ điện toán đám mây độc quyền của VNG, cho phép đơn vị sử dụng dịch vụ thực hiện cuộc gọi audio/video đến hơn 60 triệu người dùng Zalo thông qua Zalo OA.
>>> Xem thêm: Bí Quyết Chăm Sóc Khách Hàng Cũ Hiệu Quả Nhất Năm 2022
Vừa rồi là toàn bộ nội dung về kịch bản chăm sóc khách hàng sau bán hàng mà chúng tôi muốn chia sẻ đến Quý khách hàng. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp doanh nghiệp ứng dụng hiệu quả kịch bản chăm sóc khách hàng thành công. Mọi vấn đề thắc mắc về sản phẩm/dịch vụ vui lòng liên hệ với chúng tôi qua:
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VIHAT